म. ज्योतिबा गोविंदराव फुले
प्राथमिक माहिती :
*म . ज्योतिबा गोविंदराव फुले
*मूळ आडनाव - गोऱ्हे
*जन्म - ११ मे १८२७
*मृत्यू - २८ नोव्हेंबर १८९०
*१८६९- स्वतः स कुळवाडी भूषण हि उपाधी लावली .
*१८५२- पुणे ,विश्रामबागवाड्यात मेजर कॅडीच्या हस्ते सत्कार .
*२१ मे १८८८- वयाची साठ वर्ष पूर्ण केल्याबद्दल रावबहादूर बेडेकर यांच्या हस्ते महात्मा हि पदवी .
*उक्ती आणि कृतीत एकवाक्यता असणारा जहाल समाजसुधारक.
संस्थात्मक योगदान
*३ ऑगस्ट १९४८ - पुणे येथे भिडे वाड्यात मुलींची पहिली शाळा.
*४ मार्च १८५१ - पुणे येथे बुधवार पेठेत मुलींची दुसरी शाळा. रस्ता पेठेत मुलींची तिसरी शाळा.
*१८५२ - अस्पृश्य मुलांसाठी शाळा सुरु केली.
*१० सप्टेबर १८५३ - महार , मांग ,ई .लोकाना विद्या शिकवणारी संस्था.
*१८५५ - प्रौढांसाठी रात्रशाळा
*१८६३ - बालहत्या प्रतिबंधक गृह
*२४ सप्टेबर १८७३-सत्यशोधक समाजाची स्थापना
*१८७७- दुष्काळ पिडीत विद्यार्थ्यांसाठी धनकवडी येथे कॅम्प
*व्हिक्टोरिया अनाथाश्रमाची स्थापना.
*१८८० - म. फुले यांच्या प्रेरणेने ना . मे . लोखंडे यांनी भारतातील पहिली कामगार संघटना मिल हेंड असो . स्थापना केली .
लेखन
*१८५५ - तृतीय रत्न नाटक (शूद्रांच्या स्थितीचे वर्णन )
*१८६८ - ब्राह्मणांचे कसब
*१८७३ - गुलामगिरी हा ग्रंथ अमेरिकेतील निग्रोंची मुक्ती करणाऱ्या लोकांना अर्पण केला
*१८७३ - अस्पृशता निवारणाचा पहिला जाहीरनामा .
*१ जानेवारी १८७७ - 'दीनबंधू' मागासलेल्या दिनाच्या दुःखाला वाचा फोडणारे पहिले दैनिक म . फुले यांच्या
प्रेरणेने कृष्णराव भालेराव यांनी सुरु केले .
*१८८३ - शेतकऱ्यांचा आसूड हा ग्रंथ
*१८८५ - इशारा सत्सार the essence of truth सार्वजनिक सत्यधर्म हा ग्रंथ त्यांच्या मृत्यू नंतर प्रकाशित झाला . या ग्रंथास विश्वकुटुंबवादाचा जाहीरनामा म्हणतात .
*अस्पृशांची कैफियत
*शिवाजी महाराजांचा पोवाडा
इतर वैशिष्टे
*थोमस पेनच्या The Right of man या पुस्तकाचा प्रभाव .
*१८६४ - पुण्यात गोखले बागेत पहिला पुनर्विवाह घडवून आणला
*१८६८ - अस्पृशांसाठी घराचा हौद खुला केला
*१८६९ - रायगडावरील शिवाजी महाराजांचा समाधी चा जीर्नोधार
*२ मार्च १८८२ - हंटर कमिशन पुढे साक्ष
*ब्राम्हण विधवेच्या यशवंत मुलास दत्तक घेतले
*उदरनिर्वाहासाठी कंत्राटदार व्यवसाय .
*सत्यशोधक समाजाचे ब्रीद "सर्वसाक्षी जगत्पती त्याला नकोच मद्यस्थि
*सयाजीराव गायकवाड यांनी हिंदुस्तान चे Booker T. Washington या शब्दात गौरव केला .
0 comments:
Post a Comment